BốnG ở tại Việt Nam: Hi vọng “ con gà đẻ trứng vàng”

Ông Jan Wassenius, Tổng giám đốc Ericsson Việt Nam cho biết, 2016 là thời điểm thật hoàn hảo để Việt Nam triển khai 4G trên hầu hết các phương diện: băng tần, chiến lược của các nhà khai thác, phương pháp|biện pháp|phương pháp|biện pháp}, thực phẩm có chức năng|loại món ăn có nhiệm vụ|loại thực phẩm chức năng} 4G và sự sẵn sàng về thiết bị đầu cuối.


Với ưu thế vượt bậc về công dụng cung cấp|cần bán} các dịch vụ truy nhập tốc độ cao, cùng với xu hướng dần phổ cập các thiết bị đầu cuối, mạng 4G LTE ( Long Term Evolution, công nghệ di động thế hệ thứ 4) sẽ là xu hướng phát triển chủ đạo của viễn thông địa cầu trong thời gian tới. Tuy nhiên, triển khai 4G tại Việt Nam sao cho có kết quả tốt cao|quá hữu hiệu|hữu hiệu}, bền vững là một vấn đề cần được nghiên cứu giúp, phân tích kĩ lưỡng.

Giá cả thiết bị đầu cuối ủng hộ

Trước lo ngại giá thành thiết bị đầu cuối tương đối cao so với thu nhập của người Việt Nam, theo ông Thiều Phương Nam, Tổng giám đốc Qualcomm Đông Dương, thời điểm ngày nay, giá thành thiết bị nói chung và giá thành thiết bị giúp đỡ công nghệ 4G đã liên tục đi xuống. Trên thị trường đã có mặt các thiết bị, các smartphone giúp đỡ 4G ở phân khúc giá bình dân. Về phía mình, Qualcomm đã đưa công nghệ 4G tích hợp vào tất cả các dòng chipset từ phân khúc giá bình dân như Snapdragon 200. Các điện thoại dùng Snapdragon 200 có mức giá đến người tiêu dùng khá rẻ.

Theo ông Nam, ở thời điểm này, trên toàn toàn cầu đã có trên 200 triệu thiết bị di động công nghệ 4G được bồi bổ|cần bán} giá ở mức giá dưới 150 USD. Đây là một số nỗ lực được thực hiện nhờ sự chứa|bổ sung} các bộ vi xử lí Snapdragon thuộc phân khúc bình dân và tầm trung thường xuyên được Qualcomm ra mắt trong thời gian qua.

Theo ông Thiều Phương Nam, chỉ sau một năm đầu tiên được thương mại hóa, bộ vi xử lí Snapdragon 410 đã có mặt trên hơn 550 thiết kế thiết bị di động. Số lượng Snapdragon 410 bồi bổ|cần bán} ra đã đạt hơn 200 triệu thiết bị. Ngoài ra, Snapdragon 210 còn được tin tưởng sử dụng|sử dụng|không ngừng nghỉ luôn tin tưởng dùng|thường xuyên sử dụng|thường xuyên dùng|tin tưởng sử dụng} trong hơn 200 thiết kế đã được bồi dưỡng|cần bán} ra hoặc đang trong thói quen ra mắt trong thời gian không xa.

Dịch vụ nội dung sẽ là “gà đẻ trứng vàng”?

Giá cả thiết bị đầu cuối đang là một lợi thế khi các nhà mạng triển khai công nghệ 4G. Nhưng một câu hỏi được đặt ra đó là dịch vụ nội dung cho 4G sẽ có gì? Liệu đây có phải là “con gà đẻ trứng vàng”?

Theo Tổng giám đốc Ericsson Việt Nam, trước sức ép của sự cải thiện doanh thu từ các dịch vụ truyền thống và sự bùng nổ về lưu lượng các dịch vụ dữ liệu, các nhà mạng thành công trên địa cầu đều tiến hành hiện đại hóa hệ thống mạng và mô hình kinh doanh của chúng ta|của người dùng|của mình|của người dùng nó nó}. Ericsson kết hợp với EY(Ernst & Young) đã tiến hành tìm hiểu tinh nhằm xác định và phân nhóm các nhà khai thác viễn thông thành công trong việc biến lưu lượng dữ liệu và các dịch vụ truyền thông thành sự phát triển về lợi nhuận doanh thu. Những nhà mạng này được gọi tên là Nhóm Dẫn Đầu (Frontrunners). Từ năm 2010 tới 2014, Nhóm Dẫn Đầu đều đạt mức tăng trưởng doanh thu hàng năm là 9,6% trong ngay lúc đó các đối thủ cạnh tranh của họ chỉ đạt mức tăng trưởng 2,7%.

Nghiên cấp cứu về chiến lược của các nhà khai thác này cho thấy họ đã thường xuyên sử dụng|áp dụng} ba chiến lược để đạt mức phát triển như vậy. Đây cũng là thông tin tác dụng|điều tuyệt vời} cho các nhà mạng khác cũng như cho chính người tiêu dùng. Theo ông Jan Wassenius , việc triển khai công nghệ 4G/LTE sẽ hỗ trợ các nhà khai thác viễn thông đạt vị thế dẫn đầu về chiến lược “đầu tư về chất lượng mạng”, đồng thời cũng mang lại một số tính năng và sự linh hoạt để đạt được thành công trong hai chiến lược còn lại.

Các chiến lược đó là đầu tư về chất lượng mạng: Tạo sự khác biệt bằng chất lượng mạng cao và xây dựng hình ảnh thương hiệu rất tốt về thế mạnh này; Nhạy bén với thị trường: là các nhà khai thác tạo sự khác biệt qua sự thích nghi rất nhanh với nhu cầu thị trường và người tiêu dùng; Gói dịch vụ khác biệt: là các nhà khai thác đi đầu thị trường khi đưa ra một số gói dịch vụ mới độc đáo.

Đại diện Ericsson Việt Nam cho hay, các nhà khai thác mạng của Việt Nam có khả năng|có biện pháp|có phương án|có thể|có phương pháp|có mẹo vặt} áp dụng|áp dụng} chiến lược này để đạt được mục tiêu phát triển lợi nhuận đối với các dịch vụ trong tương lai và sẵn sàng cho sự ra mắt các dịch vụ 4G. Việc các nhà hoạch định chính sách đang xem xét băng tần cho các dịch vụ 4G sẽ tạo điều kiện để 4G thực sự mang lại một số khả năng|điều tuyệt vời} tích cực về kinh tế và xã hội cho Việt Nam. LTE gần như sẽ giúp đỡ sự tăng trưởng lớn về dữ liệu và mang lại một số dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng và doanh nghiệp.

Ở góc độ cơ quan quản lí nhà nước, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã thực hiện quy hoạch và cho phép các doanh nghiệp viễn thông thử nghiệm 4G từ năm 2010. Trên cơ sở đánh giá về nhu cầu thị trường, côngnghệ , thiết bị và các điều kiện khác, Việt Nam dự kiến sẽ tiến hành cấp phép cho các mạng thông tin di động này từ 2016. Trong đó đảm bảo mục tiêu luôn tin tưởng dùng|tin dùng|liên tục thường xuyên dùng|thường xuyên dùng|thường xuyên dùng|tin tưởng áp dụng} có kết quả tốt trông thấy|quá kết quả tốt|hữu hiệu} băng tần cao để công dụng|có cơ hội|có biện pháp|có cách|có giải pháp|có bí quyết} tạo động lực mạnh mẽ cho sự tăng trưởng của nền kinh tế đất nước.

Theo: http://giadongtrunghathao.thcs-trandangninh-hadong.edu.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét